Xung đột của bi kịch nảy sinh do đâu?
A. Do mâu thuẫn giữa cái mới và cái cũ.
B. Do mâu thuẫn giữa các quan điểm sống khác nhau.
C. Do mẫu thuẫn trong việc tiếp nhận tác phẩm của độc giả.
D. Do mâu thuẫn giữa cái thiện với cái ác, cái cao cả với cái thấp hèn, cái mới với cái cũ, cái tiến bộ với cái phản tiến bộ, giữa các mặt khác nhau của tính cách, giữa mong muốn chủ quan và điều kiện khách quan, giữa các giá trị khác nhau của đời sống…
Do mâu thuẫn giữa cái thiện với cái ác, cái cao cả với cái thấp hèn, cái mới với cái cũ, cái tiến bộ với cái phản tiến bộ, giữa các mặt khác nhau của tính cách, giữa mong muốn chủ quan và điều kiện khách quan, giữa các giá trị khác nhau của đời sống…
Đáp án cần chọn là: D
Thường mượn từ lịch sử hay huyền thoại, để cập những vấn đề lớn, có tính vĩnh cửu của cuộc sống con người.
Vì sao Giu-li-ét lại nói với Rô-mê-ô: “Chàng hãy từ bỏ thân phụ đi, từ bỏ tên họ đi, hoặc không thi chàng hãy thế là chàng yêu em đi, em sẽ không còn là con cháu nhà Ca-piu-lét nữa”.
Chỉ ra biện pháp tu từ được sử dụng trong câu: “Đấy là phương đông, và nàng Giu-li-ét là mặt trời!”?
Sức mạnh nào đã khiến Rô-mê-ô bất chấp nguy hiểm, lẻn đến vườn nhà Giu-li-ét?
Qua những lời thoại của mình trong đoạn trích Rô-mê-ô và Giu-li-ét của Sếch-xpia, Giu-li-ét cảm nhận như thế nào về mối tình của nàng với Rô-mê-ô?
Bối cảnh thời đại đã tác động như thế nào đến việc xây dựng bi kịch của Sếch-spia?