Câu ca dao, tục ngữ nào dưới đây phản ánh về di sản văn hóa của Việt Nam?
A. Dù ai đi ngược về xuôi/ Nhớ ngày giỗ Tổ mùng mười tháng ba.
B. Anh em trên kính dưới nhường/ Là nhà có phúc, mọi đường yên vui.
C. Bầu ơi thương lấy bí cùng/ Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn.
D. Nhiễu điều phủ lấy giá gương/ Người trong một nước phải thương nhau cùng.
Đáp án đúng là: A
- Câu ca dao “Dù ai đi ngược về xuôi/ Nhớ ngày giỗ Tổ mùng mười tháng ba” phản ánh về lễ hội Đền Hùng (di sản văn hóa phi vật thể ở Việt Nam).
Trong một lần đi tham quan Cột cờ Hà Nội, thất trên bức tường, bia di tích có những nét khắc, nét vẽ chằng chịt tên, ngày tháng của những người đến tham quan. Bạn T tỏ thái độ phê phán những việc làm đó. Ngược lại, bạn Q cho rằng việc khắc tên lên bia đá là một cách lưu lại dấu ấn của du khác. Bạn P cũng đồng tình với ý kiến của Q, bên cạnh đó, P còn rủ Q cùng khắc tên lên tường thành cổ.
Trong trường hợp trên, bạn học sinh nào đã có ý thức bảo vệ di sản văn hóa?
Di sản nào dưới đây được xếp vào loại hình di sản văn hóa vật thể?
Theo Điều 14 luật di sản văn hóa năm 2001, các tổ chức, cá nhân không có quyền nào sau đây?
Hành vi nào sau đây phù hợp với việc giữ gìn và phát huy di sản văn hóa?
Sản phẩm tinh thần gắn với cộng đồng hoặc cá nhân, vật thể và không gian văn hoá liên quan, có giá trị lịch sử, văn hoá, khoa học, thể hiện bản sắc của cộng đồng, không ngừng được tái tạo và được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác bằng truyền miệng, truyền nghề, trình diễn và các hình thức khác là nội dung của khái niệm nào sau đây?
Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Hà Nội, Việt Nam) được xếp vào loại hình di sản văn hóa nào dưới đây?
Những sản phẩm vật chất có giá trị lịch sử, văn hoá, khoa học, bao gồm di tích lịch sử - văn hoá, danh lam thắng cảnh, di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia là nội dung của khái niệm nào sau đây?
Hành vi nào sau đây không phù hợp với việc giữ gìn và phát huy di sản văn hóa?
Di sản văn hóa là những sản phẩm vật chất, tinh thần có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học, được lưu truyền từ
Thực hành Then của đồng bào dân tộc Tày, Nùng (Việt Nam) được xếp vào loại hình di sản văn hóa nào dưới đây?
Những sản phẩm vật chất, tinh thần có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học, được lưu truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác là nội dung của khái niệm nào sau đây?
Di sản nào dưới đây được xếp vào loại hình di sản văn hóa phi vật thể?