PHẦN II. Câu trắc nghiệm đúng sai. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 2. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai
Câu 1: Mô phỏng có thể cung cấp kết quả nhanh chóng và hiệu quả về chi phí đúng hay sai ?
a) Mô phỏng luôn tốn kém hơn so với thử nghiệm thực tế.
b) Mô phỏng có thể cung cấp kết quả nhanh chóng trong vài giây hoặc phút.
c) Mô phỏng không giúp giảm chi phí so với việc tạo mẫu vật lý.
d) Mô phỏng không hỗ trợ đào tạo trong các lĩnh vực như y tế và quân sự.
a) Sai. Mô phỏng thực tế giúp giảm chi phí so với việc thử nghiệm thực tế hoặc tạo mẫu vật lý. Đây là một trong những lợi ích chính của mô phỏng.
b) Đúng. Một trong những lợi ích của mô phỏng là khả năng cung cấp kết quả nhanh chóng, thường chỉ trong vài giây hoặc phút, thay vì phải chờ đợi lâu như trong thử nghiệm thực tế
c) Sai. Mô phỏng giúp giảm chi phí vì không cần thiết phải tạo mẫu vật lý hoặc sử dụng thiết bị đắt tiền, điều này giúp giảm nhu cầu về nguyên liệu và thiết bị.
d) Sai. Mô phỏng hỗ trợ đào tạo trong nhiều lĩnh vực, bao gồm y tế và quân sự, bằng cách cung cấp môi trường thực hành an toàn và hiệu quả.
Câu 2: Mô phỏng có thể được áp dụng trong lĩnh vực nào để quan sát tác dụng của thuốc và đánh giá phương pháp điều trị?
PHẦN III. Câu trả lời ngắn. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 3
Câu 1: Mô phỏng có lợi ích gì về mặt chi phí so với việc thử nghiệm thực tế?
PHẦN I. Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 10. Mỗi câu hỏi thí sinh chỉ lựa chọn một phương án.
Câu 1: Mô phỏng là gì?
Câu 4: Mô phỏng trong lĩnh vực nào dưới đây thường được sử dụng để kiểm tra an toàn và hiệu suất của sản phẩm?
Câu 7: Mô phỏng có thể áp dụng trong lĩnh vực nào để mô hình hóa sự lây lan bệnh dịch?
Câu 2: Phát biểu sau đúng hay sai về mô phỏng có thể được sử dụng để cải tiến thiết kế, hỗ trợ đào tạo và mô hình hóa hành vi trong trò chơi điện tử ?
a) Mô phỏng không thể cải tiến thiết kế sản phẩm.
b) Mô phỏng chỉ được áp dụng trong lĩnh vực quân sự.
c) Mô phỏng có thể giúp mô hình hóa hành vi nhân vật trong trò chơi điện tử.
d) Mô phỏng không hỗ trợ đào tạo trong các lĩnh vực như y tế và khoa học.