Người dùng đeo một kính thực tế ảo 3D và hai tay cầm hai thiết bị khác. Các thiết bị này đã được cài đặt chương trình để khám phá môi trường đáy đại dương. Người dùng được trải nghiệm như một thợ lặn để quan sát các sinh vật, các loài san hô, các loài cá đang sinh sống bơi lội. Tuỳ theo chuyển động của hai tay đang người dùng có cảm giác đang bơi đến các nơi khác nhau trong đáy đại dương. Một nhóm học sinh được trải nghiệm sử dụng kính 3D này trong chuyên đề khám phá đại dương thuộc môn Khoa học tự nhiên.
Sau khi trải nghiệm, một số học sinh đã đưa ra các ý kiến như sau:
a. Đây là một thiết bị mô phỏng chỉ để ứng dụng làm giải trí.
Sai
d. Toàn bộ quá trình tiêu hoá thức ăn trong thực tế có thể từ 4 giờ đến 12 giờ được mô phỏng lại chỉ trong vài phút. Do đó, phần mềm mang lại hiệu quả về thời gian thực hiện thí nghiệm.
b. Hoàn toàn có thể sử dụng các kênh đa phương tiện khác như hình ảnh, video để giúp học sinh khám phá về thế giới đại dương, mà không cần dùng đến kính thực tế ảo này.
Thầy giáo cho một hàm viết bằng Python như sau:
Thầy yêu cầu học sinh cho ý kiến về ý nghĩa và độ phức tạp của hàm. Sau đây là các ý kiến:
a. Thuật toán này có độ phức tạp là O(n).
d. Một số lợi ích của kính thực tế ảo 3D này là hỗ trợ giáo dục, có khả năng tuỳ chỉnh để trải nghiệm nhiều tình huống khác nhau, thuận tiện để sử dụng cho nhiều người so với việc sử dụng các kênh đa phương tiện khác.