Có bao nhiêu cách gán giá trị cho biến bản ghi?
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4
Đáp án đúng là: B
Có hai cách để gán giá trị cho biến bản ghi: Dùng lệnh gán trực tiếp và gán giá trị cho từng thuộc tính.
Khẳng định nào sau đây là đúng khi nói về kiểu cấu trúc (struct)?
Cho đoạn chương trình sau:
struct HocSinh{
string HoTen;
string NgaySinh, DiaChi;
float Toan, Van;
char XepLoai;
Trong đoạn chương trình trên biến có kiểu dữ liệu cấu trúc là:
Cho khai báo cấu trúc sau:
struct SinhVien {
int maSV;
char ho[20];
char ten[20];
bool gioiTinh;
char queQuan[100];
};
Để khai báo 2 biến sv1 và sv2 có kiểu SinhVien ta khai báo:
Cho đoạn chương trình sau:
struct HocSinh{
string HoTen;
string NgaySinh, DiaChi;
float Toan, Van;
char XepLoai;
Trong đoạn chương trình trên các thành viên là:
Cho đoạn chương trình sau:
#include
using namespace std;
struct Rectangle {
int width, height;
};
int main(void) {
struct Rectangle rec;
Nếu muốn gán giá trị cho biến height bằng 8 ta viết:
Sau khi có kiểu cấu trúc, biến kiểu cấu trúc có thể được khai báo như sau:
Nếu A và B là hai biến bản ghi cùng kiểu thì ta có thể gán giá trịcủa B cho A dùng lệnh gán trực tiếp bằng câu lệnh:
Cho đoạn chương trình sau:
struct SinhVien
{
int maSV;
char ho[20];
char ten[20];
bool gioiTinh;
char queQuan[100];
};
int main(){
SinhVien sv1, sv2;
struct SinhVien sv3, sv4;
struct SinhVien sv[100];
Trong đoạn chương trình trên biến sv3, sv4 thuộc dữ liệu kiểu:
Cho đoạn chương trình sau:
struct toado
{
int x;
int y
} a, b;
Khẳng định nào sau đây là đúng?
Cho đoạn chương trình sau:
struct SinhVien
{
int maSV;
char ho[20];
char ten[20];
bool gioiTinh;
char queQuan[100];
};
int main(){
SinhVien sv1, sv2;
struct SinhVien sv3, sv4;
struct SinhVien sv[100];
Trong đoạn chương trình trên biến sv1, sv2 thuộc dữ liệu kiểu:
Khẳng định nào sau đây là đúng khi nói về các phép toán có thể được thực hiện với struct:
Nếu A là biến kiểu cấu trúc và X là tên một thuộc tính của A, thì tham chiếu đến thuộc tính X, được viết là: