Tạo khối lệnh để nhân vật thực hiện tuần tự các hành động sau:
1. Di chuyển 20 bước.
2. Thay đổi động tác.
3. Đợi 1 giây.
- Chọn nhân vật
- Tạo khối lệnh như sau:
- Chạy thử chương trình và kiểm tra lại
Em hãy tạo chương trình sử dụng lệnh lặp với số lần biết trước để vẽ hình vuông.
Sau khi học về cấu trúc lặp, bạn Khoa có ý tưởng tạo chương trình mô tả chú vẹt bay liên tục trên sân khấu như sau:
- Nhân vật: vẹt.
- Sân khấu: phông nền bầu trời hoặc nền mặc định.
- Hành động của nhân vật: lặp lại liên tục các hành động sau:
1. Di chuyển 10 bước.
2. Vỗ cánh.
3. Đợi 1 giây.
4. Nếu chạm cạnh sân khấu thì bật lại.
Em hãy cùng bạn Khoa thực hành tạo chương trình đó nhé.
Sử dụng lệnh lặp tạo ba chương trình, mỗi chương trình thực hiện một yêu cầu sau:
a) Lặp lại 15 lần khối lệnh ở Câu 1.
b) Lặp liên tục khối lệnh ở Câu 1.
c) Lặp khối lệnh ở Câu 1 cho đến khi nháy chuột.