Giải SGK Tin 5 Kết nối tri thức Bài 15. Sử dụng biểu thức trong chương trình có đáp án
Giải SGK Tin 5 Kết nối tri thức Bài 15. Sử dụng biểu thức trong chương trình có đáp án
-
92 lượt thi
-
5 câu hỏi
-
60 phút
Danh sách câu hỏi
Câu 1:
Giả sử biếnđược dùng để lưu độ dài cạnh của hình vuông. Scratch có các phép toán cộng, trừ, nhân, chia như trong môn Toán. Theo em biểu thức nào sau đây tính chu vi hình vuông trong Scratch?
Đáp án đúng là: D
Công thức tính chu vi hình vuông là độ dài 1 cạnh nhân với 4
Câu 2:
Giả sử hai biến lưu độ dài hai cạnh của hình chữ nhật.
a) Hãy ghép mỗi biểu thức trong Scratch ở cột bên trái với một biểu thức toán học tương ứng ở cột bên phải.

b) Trong các biểu thức ở trên, chỉ ra biểu thức trong Scratch để tính chu vi của hình chữ nhật.
a) 1 - d, 2 - c, 3 - a, 4 - b
b) Biểu thức 1 trong Scratch để tính chu vi của hình chữ nhật
Câu 3:
Hãy viết biểu thức toán học tương ứng của mỗi biểu thức sau trong Scratch.

a) a × b
b) (a × h) : 2
c) r × (r × 3,14)
d) [(a + b) × h)]: 2
Câu 4:
Hai biến a, b lưu độ dài hai cạnh của hình chữ nhật. Giá trị của hai biến hiện tại đang là

Khi đó, lệnh

sẽ đưa thông báo nào ra màn hình?
Đáp án đúng là: B
Vì 3 × 4 = 12
Câu 5:
Tạo chương trình tính diện tích hình vuông có độ dài cạnh nhập vào từ bàn phím.
- Tạo khối lênh:

- Kiểm tra và chạy chương trình
