Giải SGK Tin 5 Kết nối tri thức Bài 10. Cấu trúc tuần tự có đáp án
-
64 lượt thi
-
6 câu hỏi
-
60 phút
Danh sách câu hỏi
Câu 1:
Hình 72 là hướng dẫn các thao tác định dạng văn bản, em thực hiện lần lượt Bước 1, Bước 2, Bước 3, ... để được kết quả như yêu cầu.
Việc thực hiện lần lượt từng bước theo thứ tự như vậy còn được gọi là thực hiện tuần tự. Hằng ngày có rất nhiều hoạt động mà em thực hiện tuần tự. Em hãy kể ba hoạt động như vậy.
Ba hoạt động tuần tự là: Tạo một đoạn lệnh trong Scratch, sao chép một tệp vào thư mục khác, tìm kiếm video theo từ khóa.
Câu 2:
Em hãy sắp xếp các lệnh sau theo thứ tự đúng để được chương trình thực hiện ý tưởng: Nhân vật mèo xuất hiện trên sân khấu, di chuyển 100 bước và nói “Xin chào!” trong 3 giây. Mèo kêu meo và nói tiếp “Rất vui được gặp các bạn.”.
Thứ tự đúng là: d - c - e - b - a
Câu 3:
Chọn phát biểu sai.
A. Trong chương trình có cấu trúc tuần tự, các lệnh được thực hiện theo thứ tự ngẫu nhiên.
B. Trong chương trình có cấu trúc tuần tự, các lệnh được thực hiện lần lượt theo thứ tự.
C. Trong cấu trúc tuần tự, các việc được thực hiện lần lượt theo thứ tự.
Đáp án đúng là: A
A. Trong chương trình có cấu trúc tuần tự, các lệnh được thực hiện theo thứ tự lần lượt.
Câu 4:
Cho chương trình điều khiển nhân vật mèo như Hình 75.
a) Chương trình có cấu trúc tuần tự hay không?
b) Nhân vật thực hiện lần lượt những hành động nào
a) Chương trình có cấu trúc tuần tự.
b) Nhân vật thực hiện lần lượt những hành động:
- Di chuyển 50 bước
- Nói Xin chào bạn! trong 2 giây
- Thay đổi sang trang phục kế tiếp
- Nói “Chúc bạn vui vẻ!”
Câu 5:
Tương tự Hoạt động ở Mục 1, em hãy mô tả ý tưởng chương trình để nhân vật nói “Tạm biệt!” và “Hẹn gặp lại!” thay cho “Xin chào!” và “Rất vui được gặp các bạn.”.
Nhân vật mèo xuất hiện trên sân khấu, di chuyển 100 bước và nói “Tạm biệt!” trong 3 giây. Mèo kêu meo và nói tiếp “Hẹn gặp lại.”.