Giải SGK Tin 5 Kết nối tri thức Bài 12. Thực hành sử dụng lệnh lặp có đáp án
Giải SGK Tin 5 Kết nối tri thức Bài 12. Thực hành sử dụng lệnh lặp có đáp án
-
79 lượt thi
-
4 câu hỏi
-
60 phút
Danh sách câu hỏi
Câu 1:
Sau khi học về cấu trúc lặp, bạn Khoa có ý tưởng tạo chương trình mô tả chú vẹt bay liên tục trên sân khấu như sau:
- Nhân vật: vẹt.
- Sân khấu: phông nền bầu trời hoặc nền mặc định.
- Hành động của nhân vật: lặp lại liên tục các hành động sau:
1. Di chuyển 10 bước.
2. Vỗ cánh.
3. Đợi 1 giây.
4. Nếu chạm cạnh sân khấu thì bật lại.
Em hãy cùng bạn Khoa thực hành tạo chương trình đó nhé.
- Chọn nhân vật Vẹt

- Tạo khối lệnh như sau:

- Chạy thử chương trình và kiểm tra lại
Câu 2:
Tạo khối lệnh để nhân vật thực hiện tuần tự các hành động sau:
1. Di chuyển 20 bước.
2. Thay đổi động tác.
3. Đợi 1 giây.
- Chọn nhân vật

- Tạo khối lệnh như sau:

- Chạy thử chương trình và kiểm tra lại
Câu 3:
Sử dụng lệnh lặp tạo ba chương trình, mỗi chương trình thực hiện một yêu cầu sau:
a) Lặp lại 15 lần khối lệnh ở Câu 1.
b) Lặp liên tục khối lệnh ở Câu 1.
c) Lặp khối lệnh ở Câu 1 cho đến khi nháy chuột.
Khối lệnh của 3 chương trình lần lượt như sau:
a) Lặp lại 15 lần khối lệnh ở Câu 1.

b) Lặp liên tục khối lệnh ở Câu 1.

c) Lặp khối lệnh ở Câu 1 cho đến khi nháy chuột.

Câu 4:
Em hãy tạo chương trình sử dụng lệnh lặp với số lần biết trước để vẽ hình vuông.
Khối lệnh như sau:

- Kết quả là:
