Giải SGK Tin 5 Kết nối tri thức Bài 12. Thực hành sử dụng lệnh lặp có đáp án
Giải SGK Tin 5 Kết nối tri thức Bài 12. Thực hành sử dụng lệnh lặp có đáp án
-
74 lượt thi
-
4 câu hỏi
-
60 phút
Danh sách câu hỏi
Câu 1:
Sau khi học về cấu trúc lặp, bạn Khoa có ý tưởng tạo chương trình mô tả chú vẹt bay liên tục trên sân khấu như sau:
- Nhân vật: vẹt.
- Sân khấu: phông nền bầu trời hoặc nền mặc định.
- Hành động của nhân vật: lặp lại liên tục các hành động sau:
1. Di chuyển 10 bước.
2. Vỗ cánh.
3. Đợi 1 giây.
4. Nếu chạm cạnh sân khấu thì bật lại.
Em hãy cùng bạn Khoa thực hành tạo chương trình đó nhé.
- Chọn nhân vật Vẹt
![Sau khi học về cấu trúc lặp, bạn Khoa có ý tưởng tạo chương trình mô tả chú vẹt bay liên tục trên sân khấu như sau: (ảnh 1)](https://video.vietjack.com/upload2/quiz_source1/2024/03/blobid0-1710764893.png)
- Tạo khối lệnh như sau:
![Sau khi học về cấu trúc lặp, bạn Khoa có ý tưởng tạo chương trình mô tả chú vẹt bay liên tục trên sân khấu như sau: (ảnh 2)](https://video.vietjack.com/upload2/quiz_source1/2024/03/blobid1-1710764901.png)
- Chạy thử chương trình và kiểm tra lại
Câu 2:
Tạo khối lệnh để nhân vật thực hiện tuần tự các hành động sau:
1. Di chuyển 20 bước.
2. Thay đổi động tác.
3. Đợi 1 giây.
- Chọn nhân vật
![Tạo khối lệnh để nhân vật thực hiện tuần tự các hành động sau: 1. Di chuyển 20 bước. 2. Thay đổi động tác. 3. Đợi 1 giây. (ảnh 1)](https://video.vietjack.com/upload2/quiz_source1/2024/03/blobid2-1710764929.png)
- Tạo khối lệnh như sau:
![Tạo khối lệnh để nhân vật thực hiện tuần tự các hành động sau: 1. Di chuyển 20 bước. 2. Thay đổi động tác. 3. Đợi 1 giây. (ảnh 2)](https://video.vietjack.com/upload2/quiz_source1/2024/03/blobid3-1710764940.png)
- Chạy thử chương trình và kiểm tra lại
Câu 3:
Sử dụng lệnh lặp tạo ba chương trình, mỗi chương trình thực hiện một yêu cầu sau:
a) Lặp lại 15 lần khối lệnh ở Câu 1.
b) Lặp liên tục khối lệnh ở Câu 1.
c) Lặp khối lệnh ở Câu 1 cho đến khi nháy chuột.
Khối lệnh của 3 chương trình lần lượt như sau:
a) Lặp lại 15 lần khối lệnh ở Câu 1.
![Sử dụng lệnh lặp tạo ba chương trình, mỗi chương trình thực hiện một yêu cầu sau: a) Lặp lại 15 lần khối lệnh ở Câu 1. (ảnh 1)](https://video.vietjack.com/upload2/quiz_source1/2024/03/blobid4-1710764982.png)
b) Lặp liên tục khối lệnh ở Câu 1.
![Sử dụng lệnh lặp tạo ba chương trình, mỗi chương trình thực hiện một yêu cầu sau: a) Lặp lại 15 lần khối lệnh ở Câu 1. (ảnh 2)](https://video.vietjack.com/upload2/quiz_source1/2024/03/blobid5-1710764991.png)
c) Lặp khối lệnh ở Câu 1 cho đến khi nháy chuột.
![Sử dụng lệnh lặp tạo ba chương trình, mỗi chương trình thực hiện một yêu cầu sau: a) Lặp lại 15 lần khối lệnh ở Câu 1. (ảnh 3)](https://video.vietjack.com/upload2/quiz_source1/2024/03/blobid6-1710765001.png)
Câu 4:
Em hãy tạo chương trình sử dụng lệnh lặp với số lần biết trước để vẽ hình vuông.
Khối lệnh như sau:
![Em hãy tạo chương trình sử dụng lệnh lặp với số lần biết trước để vẽ hình vuông. (ảnh 1)](https://video.vietjack.com/upload2/quiz_source1/2024/03/blobid7-1710765036.png)
- Kết quả là:
![Em hãy tạo chương trình sử dụng lệnh lặp với số lần biết trước để vẽ hình vuông. (ảnh 2)](https://video.vietjack.com/upload2/quiz_source1/2024/03/blobid8-1710765043.png)