Thứ sáu, 03/05/2024
IMG-LOGO

Câu hỏi:

19/03/2024 10

Bạn An tạo chương trình như minh hoạ ở Hình 84. Khi chạy chương trình, nhân vật đưa ra câu hỏi “Tên của bạn là gì?” và ô để nhập câu trả lời (Hình 85a). Sau khi nhập câu trả lời và nhấn phím Enter, màn hình hiển thị câu chào của mèo theo tên vừa nhập (Hình 85b). Em có biết tại sao mèo lại chào đúng theo tên không?

Bạn An tạo chương trình như minh hoạ ở Hình 84. Khi chạy chương trình, nhân vật đưa ra câu hỏi “Tên của bạn là gì? (ảnh 1)

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

Trong chương trình ở phần Khởi động, câu trả lời nhập vào từ bàn phím được lưu vào biến trả lời. Sau khi nhập dữ liệu, biển trả lời có giá trị là tên mà người sử dụng vừa nhập từ bàn phím (Hình 85b). Biến trả lời là biến có sẵn của Scratch, được đặt trong nhóm lệnh Cảm biến.

Câu trả lời này có hữu ích không?

0

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Sau khi thực hiện khối lệnh ở Hình 94 thì giá trị của biến a là bao nhiêu?

Sau khi thực hiện khối lệnh ở Hình 94 thì giá trị của biến a là bao nhiêu? (ảnh 1)

Xem đáp án » 19/03/2024 12

Câu 2:

Nếu trên sân khấu hiển thịNếu trên sân khấu hiển thị thì giá trị của biến bằng bao nhiêu? Người sử dụng đã nhập thông tin gì từ bàn phím? (ảnh 1) thì giá trị của biếnNếu trên sân khấu hiển thị thì giá trị của biến bằng bao nhiêu? Người sử dụng đã nhập thông tin gì từ bàn phím? (ảnh 2) bằng bao nhiêu? Người sử dụng đã nhập thông tin gì từ bàn phím?

 

Xem đáp án » 19/03/2024 9

Câu 3:

Mở tệp chương trình HoiTuoi và thực hiện các yêu cầu sau:

a) Bổ sung lệnh thay đổi giá trị của biến Tuổi một lượng là 2.

b) Thông báo ra màn hình giá trị của biến Tuổi sau khi thay đổi.

Xem đáp án » 19/03/2024 9

Câu 4:

Em hãy tạo chương trình thực hiện các yêu cầu sau:

a) Chương trình đưa ra câu hỏi “Bạn là học sinh lớp nào?”.

b) Sau khi nhập câu trả lời, chương trình đưa ra lời chào. Ví dụ “Xin chào bạn học sinh lớp 5A”, trong đó 5A là câu trả lời vừa được nhập vào từ bàn phím.

Xem đáp án » 19/03/2024 9

Câu hỏi mới nhất

Xem thêm »
Xem thêm »