Ý nào sau đây đúng khi nói về tầm ảnh hưởng của tác giả Sếch – xpia?
A. Ông đã phát triển kịch nghệ cả về xây dựng nhân vật, cốt truyện, ngôn ngữ và thể loại.
B. Vở “Rô-mê-ô và Giu-li-ét" đã đánh dấu việc lãng mạn được xem là đề tài giá trị đối với bi kịch.
C. Tác phẩm của Sếch - xpia ảnh hưởng sâu sắc tới thi ca thế hệ sau.
D. Tất cả các đáp án trên
- Cống hiến của U. Sếch-xpia in đậm dấu ấn lên kịch nghệ và văn chương các thế hệ sau.
- Ông đã phát triển kịch nghệ cả về xây dựng nhân vật, cốt truyện, ngôn ngữ và thể loại.
+ Vở “Rô-mê-ô và Giu-li-ét” đã đánh dấu việc lãng mạn được xem là đề tài giá trị đối với bi kịch.
+ Độc thoại đã từng được sử dụng chủ yếu để truyền đạt thông tin về nhân vật và sự kiện nhưng Sếch-xpia đã sử dụng nó để khám phá tâm trí nhân vật.
- Tác phẩm của Sếch-xpia ảnh hưởng sâu sắc tới thi ca thế hệ sau. Rõ ràng, ông vĩ đại hơn hẳn các nhà viết kịch lớn của Pháp trước thời ông như Racine hay Molière.
- Những nhà thơ trường phái lãng mạn đã nỗ lực để làm sống lại kịch thơ Sếch-xpia.
Đáp án cần chọn là: D
Tâm trạng của Vũ Như Tô như thế nào khi chứng kiến Cửu Trùng Đài bị đốt?
Cảnh thề nguyền của Rô-mê-ô và Giu-li-ét (Cảnh II, Hồi hai) có thể liên tưởng đến tác phẩm nào trong văn học Việt Nam?
Đáp án nào dưới đây KHÔNG PHẢI phong cách nghệ thuật của Nguyễn Huy Tưởng?
Tác phẩm Vũ Như Too là một vở bi kịch lịch sử năm hồi viết về một sự kiện xảy ra ở Thăng Long khoảng năm 1516 – 1517 dưới triều của vua nào?
Lời thoại sau đây trong đoạn trích Vĩnh biệt Cửu Trùng Đài là của nhân vật nào?
“Vậy mà ai cũng cho ông là thủ phạm. Vua xa xỉ là vì ông, công khổ hao hụt là vì ông, dân gian lầm than là vì ông, manh di oán giận là vì ông, thần nhân trách móc là vì ông
Khi đối thoại với xác hàng thịt, hồn Trương Ba có suy nghĩ như thế nào?
Trong cuộc đối thoại với hồn Trương Ba, thái độ của xác hàng thịt như thế nào?