Điều kiện trong lập trình (condition) là gì?
A. Làm cho mèo Scratch chạm vào một cái gì đó.
B. Hướng dẫn cho chương trình biết phải làm gì.
C. Khi mèo Scratch chạm vào một cái gì đó.
D. Kiểm tra xem một cái gì đó là đúng hay sai.
Khối lệnh nào được sử dụng để kiểm tra phím trên bàn phím được nhấn?
Em hãy nêu ý nghĩa của khối lệnh "Repeat" và cách sử dụng nó trong lập trình Scratch.
Hãy tạo một chương trình Scratch cho phép người chơi điều khiển một con vật (ví dụ: con chim) bay lên trên và xuống dưới bằng cách sử dụng các phím mũi tên.
Trong Scratch, làm thế nào để lấy ngẫu nhiên một số từ một phạm vi nhất định?