Đề thi cuối kì 2 Tin học lớp 4 CTST có đáp án ( Đề 1 )
-
89 lượt thi
-
11 câu hỏi
-
45 phút
Danh sách câu hỏi
Câu 2:
Khối lệnh nào trong Scratch được sử dụng để thực hiện các hành động như di chuyển và quay nhân vật?
C. Khối lệnh Sound.
Câu 3:
Trong Scratch, làm thế nào để bắt đầu chương trình của bạn chạy từ đầu?
A. Nhấn vào một nút bắt đầu.
Câu 6:
Khi sprite được nhấp, con mèo sẽ di chuyển từ (0,0) đến vị trí ngẫu nhiên. Điều nào sau đây có thể làm chậm tốc độ của nó?
Câu 7:
Hoa muốn con mèo bắt đầu ở giữa sân khấu, sau đó di chuyển qua sân khấu và phát triển. Nó hoạt động lần đầu tiên Hoa nhấp vào cờ xanh - nhưng không phải khi Hoa nhấp lại! Điều gì đang xảy ra?
C. Thay đổi kích thước bằng ... để thay đổi kích thước 20.
Câu 8:
Đây là kịch bản của mái chèo, kịch bản làm gì?
A. Mái chèo sẽ di chuyển xung quanh sân khấu
Câu 9:
Điền vị trí được đánh số với tên khu vực tương ứng trong hình 1.
Vị trí ………… Khu vực thanh menu.
Vị trí …………. Khu vực nhân vật.
Vị trí ………… Khu vực thanh điều khiển.
Vị trí …………. Khu vực phông nền.
Vị trí …………. Khu vực cửa sổ lệnh.
Vị trí …………. Khu vực sân khấu.
Vị trí 1 Khu vực thanh menu.
Vị trí 5 Khu vực nhân vật.
Vị trí 2 Khu vực thanh điều khiển.
Vị trí 6 Khu vực phông nền.
Vị trí 3 Khu vực cửa sổ lệnh.
Vị trí 4 Khu vực sân khấu.
Câu 10:
Sắp xếp các việc dưới đây theo thứ tự để tạo và chạy chương trình Scratch kể chuyện
1. Thực hiện lặp lại các việc sau đây đối với mỗi lời kể
Kéo thả câu lệnh trong nhóm lệnh Hiển thị, ghép nối với lệnh đã có trong khu vực chương trình
Nhập lời kể vào ô
Nhập thời gian hiển thị lời kể vào ô 2
2. Kéo thả câu lệnh trong nhóm lệnh Sự kiện vào khu vực chương trình
3. Nháy chuột vào nút lệnh cờ xanh(go) để chạy chương trình.
4. Kích hoạt phần mềm Scratch.
1. Kích hoạt phần mềm Scratch.
2. Kéo thả câu lệnh trong nhóm lệnh Sự kiện vào khu vực chương trình
3. Thực hiện lặp lại các việc sau đây đối với mỗi lời kể
Kéo thả câu lệnh trong nhóm lệnh Hiển thị, ghép nối với lệnh đã có trong khu vực chương trình
Nhập lời kể vào ô
Nhập thời gian hiển thị lời kể vào ô 2
4. Nháy chuột vào nút lệnh cờ xanh(go) để chạy chương trình.