IMG-LOGO

Câu hỏi:

15/07/2024 80

Chọn phương án sai cho kỹ thuật đồ họa điểm:

A. Quan sát đối tượng ở nhiều góc nhìn khác nhau bằng cách thay đổi góc nhìn

Đáp án chính xác

B. Dễ dàng thay đổi màu sắc của đối tượng (màu sắc, độ sáng)

C. Xóa đi dễ dàng từng Pixel của đối tượng

D. Đối tượng được hiển thị thông qua từng mẫu rời rạc

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

Chọn đáp án A

Câu trả lời này có hữu ích không?

0

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Nếu thônng tin mỗi một Pixel trên màn hình chúng ta dùng 10-bit. Thì bảng LUT (Lookup Table) có số màu là:

Xem đáp án » 14/10/2022 187

Câu 2:

Nếu thông tin mỗi một Pixel trên màn hình chúng ta dùng 8-bit. Thì bảng LUT (Lookup Table) có số màu là:

Xem đáp án » 14/10/2022 169

Câu 3:

Hệ tọa độ thiết bị chuẩn (Normalized device coordinates) được sử dụng với mục đích:

Xem đáp án » 14/10/2022 147

Câu 4:

Giải thuật sau đây là giái thuật nào đã học?
Void Function(int xt, int yt, int r, int c)
{
int x,y,d;
x = 0;
y = r;
d = l –r; while ( x < = y)
{
putpixel(xt + x, yt + y,c);
putpixel(xt - x, yt + y,c);
putpixel(xt + x, yt - y,c);
putpixel(xt - x, yt - y,c);
putpixel(xt + y, yt + x,c);
putpixel(xt - y, yt + x,c);
putpixel(xt + y, yt - x,c);
putpixel(xt - y, yt - x,c);
if (d < 0)
d+= 2 * x + 3;
else {
d+= 2 * (x-y) + 5;
y;
}
X++;
}
}

Xem đáp án » 14/10/2022 132

Câu 5:

Giao điểm của hai đoạn thẳng được gọi là gì?

Xem đáp án » 14/10/2022 119

Câu 6:

Hàm putpixel(int x, int y) dùng để làm gì?

Xem đáp án » 14/10/2022 112

Câu 7:

Trong bước khởi tạo đồ họa ta cần:

Xem đáp án » 14/10/2022 109

Câu 8:

Nếu thônng tin mỗi một Pixel trên màn hình chúng ta dùng 16-bit. Thì bảng LUT (Lookup Table) có số màu là:

Xem đáp án » 14/10/2022 102

Câu 9:

Đoạn mã sau mô tả giải thuật nào?
dx = x2 – x1; dy = y2 – y1; p = 2 *dy – dx
for (x = x1;x <= x2;x++)
{
putpixel(x,y,c);
if (p < 0)
p+= 2 * dy;
else
{
p+= 2 * dy – 2 * dx;
y++;
}
}

Xem đáp án » 14/10/2022 97

Câu 10:

Trong vòng lặp for(i = x ; i < x ;i++) ta gán giá trị x:= x+1;y:= y+m; PutPixel(x,round(y),color) là minh họa của thuật toán vẽ đường thẳng
bằng:

Xem đáp án » 14/10/2022 96

Câu 11:

Để vẽ đường ellipse ta chỉ xây dựng giải thuật vẽ ¼ đường ellipse sau
đó lấy đối xứng. Hàm sau là hám lấy đối xứng 4 điểm (vẽ 4 điểm 1 lúc). Rất tiếc là trong hàm bị thiếu một lệnh nên hình ellipse khi hiển thị trên màn hình sẽ thiếu ¼ hình ở phần nào:
void plot (int xc, int yc, int x, int y, int color)
{ // xc,yc là tọa độ tam của ellipse
putpixel(xc + x, yc + y, color);
putpixel(xc - x, yc + y, color);
putpixel(xc + x, yc - y, color);
}

Xem đáp án » 14/10/2022 87

Câu 12:

Hàm getpixel(int x, int y) dùng để làm gì:

Xem đáp án » 14/10/2022 87

Câu 13:

Trong vòng lặp for(i = x ; i < x ;i++) ta gán giá trị x:= x+1 và y:= y+m là minh họa của thuật toán vẽ đường thẳng bằng:

Xem đáp án » 14/10/2022 83

Câu 14:

Ta có điểm x ,y ở bước thứ i ta xét điểm cần chọn, ở bước thứ i+1 sẽ là x +1=x +1 và y +1 = yi hoặc y +1 trong trường hợp đọn thẳng có hệ số góc:

Xem đáp án » 14/10/2022 76

Câu 15:

Trong chế độ đồ họa, hàm nào thường được dùng để hiện nội dung xâu:

Xem đáp án » 14/10/2022 70