Thứ năm, 26/12/2024
IMG-LOGO

Câu hỏi:

19/07/2024 154

Hệ tọa độ thiết bị chuẩn (Normalized device coordinates) được sử dụng với mục đích:

A. Một hình ảnh hiển thị được trên thiết bị này là chính xác thì chưa chắc hiển thị chính xác trên thiết bị khác

Đáp án chính xác

B. Một hình ảnh hiển thị được trên thiết bị này là chính xác thì chắc chắn sẽ hiển thị chính xác trên thiết bị khác

C. Một hình ảnh hiển thị được trên thiết bị này se tạo ra hình ảnh tương tự trên thiết bị khác

D. Các mục trên đều sai

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

Chọn đáp án A

Câu trả lời này có hữu ích không?

0

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Nếu thônng tin mỗi một Pixel trên màn hình chúng ta dùng 10-bit. Thì bảng LUT (Lookup Table) có số màu là:

Xem đáp án » 14/10/2022 195

Câu 2:

Nếu thông tin mỗi một Pixel trên màn hình chúng ta dùng 8-bit. Thì bảng LUT (Lookup Table) có số màu là:

Xem đáp án » 14/10/2022 176

Câu 3:

Giải thuật sau đây là giái thuật nào đã học?
Void Function(int xt, int yt, int r, int c)
{
int x,y,d;
x = 0;
y = r;
d = l –r; while ( x < = y)
{
putpixel(xt + x, yt + y,c);
putpixel(xt - x, yt + y,c);
putpixel(xt + x, yt - y,c);
putpixel(xt - x, yt - y,c);
putpixel(xt + y, yt + x,c);
putpixel(xt - y, yt + x,c);
putpixel(xt + y, yt - x,c);
putpixel(xt - y, yt - x,c);
if (d < 0)
d+= 2 * x + 3;
else {
d+= 2 * (x-y) + 5;
y;
}
X++;
}
}

Xem đáp án » 14/10/2022 139

Câu 4:

Giao điểm của hai đoạn thẳng được gọi là gì?

Xem đáp án » 14/10/2022 126

Câu 5:

Hàm putpixel(int x, int y) dùng để làm gì?

Xem đáp án » 14/10/2022 118

Câu 6:

Trong bước khởi tạo đồ họa ta cần:

Xem đáp án » 14/10/2022 114

Câu 7:

Nếu thônng tin mỗi một Pixel trên màn hình chúng ta dùng 16-bit. Thì bảng LUT (Lookup Table) có số màu là:

Xem đáp án » 14/10/2022 108

Câu 8:

Trong vòng lặp for(i = x ; i < x ;i++) ta gán giá trị x:= x+1;y:= y+m; PutPixel(x,round(y),color) là minh họa của thuật toán vẽ đường thẳng
bằng:

Xem đáp án » 14/10/2022 104

Câu 9:

Đoạn mã sau mô tả giải thuật nào?
dx = x2 – x1; dy = y2 – y1; p = 2 *dy – dx
for (x = x1;x <= x2;x++)
{
putpixel(x,y,c);
if (p < 0)
p+= 2 * dy;
else
{
p+= 2 * dy – 2 * dx;
y++;
}
}

Xem đáp án » 14/10/2022 103

Câu 10:

Hàm getpixel(int x, int y) dùng để làm gì:

Xem đáp án » 14/10/2022 93

Câu 11:

Để vẽ đường ellipse ta chỉ xây dựng giải thuật vẽ ¼ đường ellipse sau
đó lấy đối xứng. Hàm sau là hám lấy đối xứng 4 điểm (vẽ 4 điểm 1 lúc). Rất tiếc là trong hàm bị thiếu một lệnh nên hình ellipse khi hiển thị trên màn hình sẽ thiếu ¼ hình ở phần nào:
void plot (int xc, int yc, int x, int y, int color)
{ // xc,yc là tọa độ tam của ellipse
putpixel(xc + x, yc + y, color);
putpixel(xc - x, yc + y, color);
putpixel(xc + x, yc - y, color);
}

Xem đáp án » 14/10/2022 92

Câu 12:

Trong vòng lặp for(i = x ; i < x ;i++) ta gán giá trị x:= x+1 và y:= y+m là minh họa của thuật toán vẽ đường thẳng bằng:

Xem đáp án » 14/10/2022 92

Câu 13:

Chọn phương án sai cho kỹ thuật đồ họa điểm:

Xem đáp án » 14/10/2022 86

Câu 14:

Ta có điểm x ,y ở bước thứ i ta xét điểm cần chọn, ở bước thứ i+1 sẽ là x +1=x +1 và y +1 = yi hoặc y +1 trong trường hợp đọn thẳng có hệ số góc:

Xem đáp án » 14/10/2022 81

Câu 15:

Sau khi hàm setviewport(int x1, int y1, int x2, int y2, int clip); được thực hiện thì tọa độ (0,0) của tất cả các hàm sẽ là:

Xem đáp án » 14/10/2022 76