The word “servitude” in paragraph 5 is closest in meaning to ______.
Kiến thức: Từ vựng
Giải thích:
Từ " servitude " trong đoạn 5 có nghĩa gần nhất với_______.
servitude (n): chủ nghĩa phục vụ
attitude (n): thái độ enslavement (n): nô lệ
capability (n): năng lực liberty (n): tự do
=> servitude = enslavement
Dẫn chứng: Preparing home-cooked breakfast, dinner, and tea for eight to ten people 365 days a year was servitude.
Đáp án: B
Dịch bài đọc SỐ 84:
Các phương tiện truyền thông và vô số các nhà văn viết sách nấu nướng sẽ cho chúng ta thấy rằng thực phẩm chế biến hiện đại và nhanh chóng là một thảm hoạ và đó là một dấu ấn của sự tinh tế để khi luôn than vãn về nhà máy cán thép và bánh mì trắng cắt lát trong khi muốn bột mì và một lò nung gạch. Có lẽ, chúng ta nên gọi chúng là thực phẩm khốn khổ, những người thổ dân ẩm thực, sau khi công nhân người Anh thế kỷ 19 nổi dậy chống lại máy móc phá hủy cuộc sống của họ. Thay vì công nghệ, những gì được tạo ra nước sốt thương mại và bất kỳ viện trợ tổng hợp để tạo hương vị thực phẩm của chúng ta
Ăn thực phẩm tự nhiên tươi giờ đây được coi là đáng nghi ngờ; chỉ có những người ít văn minh, người nghèo, và những người đói khát sử dụng nó. Người Hy Lạp cổ đại coi việc tiêu thụ rau xanh và rau củ là dấu hiệu của thời kỳ xấu, và nhiều nền văn minh thành công khác cũng tin tưởng như vậy. Hạnh phúc không phải là một khu vườn tươi tắn bao trùm trái cây tươi, mà làmột kho chứa những thực phẩm chế biến được bảo quản.
Vậy còn ý tường về việc thức ăn tốt nhất được tự làm bằng tay thì sao? Thực phẩm đó đến từ đất nước ta không cần biết. Tuy nhiên, ý tưởng cho rằng người dân ở nước này ăn ngon hơn người dân thành phố là điều không hay. Rất ít tổ tiên của chúng ta làm việc trên mảnh đất này là những nông dân độc lập nướng bánh mì của chính họ và tự giết lợn của họ. Hầu hết đều bị áp lực gánh nặng thuế và tiền thuê, thường được trả trực tiếp bởi thực phẩm mà họ sản xuất. Nhiều người là nô lệ, những người sống sót bằng những gì còn sót lại; súp nước và bột thừa
Các món ăn mà chúng ta gọi là struyền thống và giả định có nguồn gốc nông dân được phát minh ra cho những người quý tộc thành thị, hoặc ít ra là những người quý tộc thuần thục thu thập được thặng dư. Điều này cũng đúng với món mì nướng ở miền bắc nước Ý vì nó làm từ gà korma của Delhi Mughal, thịt lợn mèo của đế quốc Trung Quốc, và món cơm cơm thập cẩm cùng bánh tráng miệng của cung điện tuyệt vời Ottoman ở Istanbul. Các thành phố luôn thưởng thức những món ăn ngon và luôn là những điểm nhấn của sự đổi mới ẩm thực.
Chuẩn bị bữa sáng, bữa tối và trà nấu chín cho gia đình có tám đến mười người 365 ngày một năm là sự hi sinh. Đun sôi bơ hoặc lau dọn da và thỏ, không có tùy chọn pizza đặt qua điện thoại, nếu có chuyện gì đó đã xảy ra, không cần phải than vãn. Cách đây không lâu, ở Mêhicô, hầu hết phụ nữ có thể mong đợi dành 5 giờ mỗi ngày để mài chuẩn bị bột làm bánh tortillas cho gia đình.
Trong nửa đầu của thế kỷ 20, người Ý đã chấp nhận mì ống sản xuất trong nhà máy và cà chua đóng hộp. Trong nửasau thế kỉ, phụ nữ Nhật Bản chào đón bánh mì do nhà máy chế biến bởi vì họ có thể ngủ lâu hơn là đi lên để làm gạo. Khi các siêu thị xuất hiện ở Đông Âu, mọi người vui mừng vì sự tiện lợi của hàng hoá đã được chuẩn bị sẵn. Chủ nghĩa hiện đại ẩm thực đã chứng minh điều gì đã được mong muốn: thực phẩm đã được chế biến,
bảo quản, công nghiệp, và nhanh chóng, thực phẩm của giới thượng lưuvới giá mà mọi người có thể mua được. Nơi có thức ăn hiện đại, mọi người lớn lên và mạnh mẽ hơn và sống lâu hơn.
Vì vậy, quá khứ huy honafh của người dân ẩm thực không bao giờ tồn tại và phong cách của họ không dựa trên lịch sử nhưng trên một câu chuyện cổ tích. Vậy cái gì? Chắc chắn không ai phủ nhận rằng việc cung cấp lương thực công nghiệp có những vấn đề riêng. Có lẽ chúng ta nên ăn nhiều hơn thức ăn tự nhiên, nguồn gốc địa phương, hay còn gọi là thực phẩm ăn chậm. Có vấn đề gì nếu lịch sử không hoàn toàn đúng? Có một chút thôi, tôi tin thế. Nếu chúng ta không hiểu rằng hầu hết mọi người không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc dành cả cuộc sống để trồng và nấu ăn, chúng ta không thể hiểu được rằng thức ăn hiện đại cho phép chúng ta lựa chọn vô song. Nếu chúng ta thúc giục người nông dân ở lại với vườn ô liu của mình và bà nội trợ để ở lại bếp của cô ta, tất cả để chúng ta có thể ăn dầu ô liu ép và các bữa ăn tự chế biến. Nếu chúng ta không hiểu được chế độ ăn kiêng truyền thống ì ạch và đơn điệu như thế nào, chúng ta không đánh giá cao 'thực phẩm dân tộc' mà chúng ta gặp phải.
Tuy nhiên, những người dân ẩm thực thực sự mang hai điều quan trọng: Chúng ta cần biết cách nấu thức ăn ngon, và chúng ta cần một cảm quan về ẩm thực. Về thực phẩm tốt, họ đã dạy chúng ta cách sử dụng đồng tiền trong nền kinh tế. Tuy nhiên, tính cách của họ là một vấn đề khác. Nếu chúng ta có thể quay lại thời gian, khi họ vội vã, hầu hết chúng ta sẽ phải làm việc cả ngày trên các cánh đồng hoặc nhà bếp, và nhiều người trong chúng ta sẽ phải chết đói.
The phrase “engage in” in paragraph 3 is closest in meaning to ______.
Bangladesh is a country where the level of poverty depends greatly on ______.
Why is the Great Pyramid of Giza considered one of the seven wonders of the world?
From the passage, you can infer that a preservationist would be most likely to
Which of the following is a contributor to overpopulation in many developing countries?
The phrase “susceptible to” in the second paragraph could best be replaced by