Đề thi cuối kì 2 Tin học lớp 4 Cánh diều có đáp án ( Đề 3 )
-
112 lượt thi
-
11 câu hỏi
-
45 phút
Danh sách câu hỏi
Câu 3:
Để lập trình 1 nhân vật em cần nháy chuột vào nhân vật đó ở khu vực nào?
B. khu vực phông nền.
Câu 5:
Bước di chuyển nào của nhân vật sau đây KHÔNG chính xác sau khi nhấp vào cờ xanh?
D. 30
Câu 8:
Một học sinh muốn sprite "Cat" di chuyển đến (50, 50),1 giây sau khi nhấp vào cờ xanh. Em viết kịch bản sau nhưng không nhận được kết quả như mong đợi. Tại sao hoặc làm thế nào để sửa chữa?
Câu 9:
Hãy mô tả cách sử dụng các loại khối lệnh "Looks" để tạo hiệu ứng hình ảnh động trong Scratch và cung cấp một ví dụ.
Trong Scratch, các loại khối lệnh "Looks" được sử dụng để thay đổi giao diện của đối tượng. Ví dụ, để tạo hiệu ứng hình ảnh động cho một nhân vật nhảy, ta có thể sử dụng khối lệnh "Switch Costume to [costume]" kết hợp với khối lệnh "Next Costume" trong một vòng lặp.
Câu 10:
Em hãy nêu cách sử dụng mảng (list) trong Scratch và cung cấp một ví dụ về việc sử dụng mảng trong một trò chơi hoặc ứng dụng khác.
Trong Scratch, mảng (list) được sử dụng để lưu trữ và quản lý một tập hợp các giá trị. Ví dụ, ta có thể sử dụng mảng để lưu trữ các điểm số của người chơi trong một trò chơi và sắp xếp chúng theo thứ tự từ cao đến thấp để hiển thị danh sách những người chơi xuất sắc nhất.