Đề thi cuối kì 2 Tin học lớp 4 KNTT có đáp án ( Đề 3 )
-
107 lượt thi
-
11 câu hỏi
-
45 phút
Danh sách câu hỏi
Câu 3:
Để chia sẻ một dự án Scratch với người khác, bạn cần làm gì?
D. Tất cả các phương án trên.
Câu 5:
Ý nghĩa của các kịch bản sau đây là gì?
D. Lặp lại mãi mãi nếu phím mũi tên phải được nhấn, sau đó thay đổi x bằng 10.
Câu 7:
Lệnh nào sẽ di chuyển vị trí X của trung tâm sprite của nó theo số lượng được chỉ định?
Câu 8:
Ý nghĩa của kịch bản này là gì?
A. Nếu sprite chạm màu tím, sprite sẽ nói xin chào.
Câu 9:
Trình bày cách sử dụng các biến trong Scratch để lưu trữ thông tin trong chương trình.
Các biến trong Scratch được sử dụng để lưu trữ thông tin trong chương trình. Người dùng có thể tạo các biến để lưu trữ các giá trị như số lượng điểm, số lượt chơi còn lại, hoặc bất kỳ thông tin nào khác cần thiết trong chương trình của họ. Để sử dụng biến, người dùng có thể gán giá trị mới cho biến, hiển thị giá trị của biến, hoặc thực hiện các phép tính với biến.
Câu 10:
Miêu tả ý nghĩa của khối lệnh "When Green Flag Clicked" trong Scratch và cách sử dụng nó.
Khối lệnh "When Green Flag Clicked" được sử dụng để bắt đầu chương trình khi người dùng nhấn vào biểu tượng cờ màu xanh. Khi người dùng click vào cờ, các khối lệnh trong khối lệnh này sẽ được thực hiện.