IMG-LOGO
Trang chủ Lớp 4 Tin học Đề thi cuối kì 2 Tin học lớp 4 KNTT có đáp án

Đề thi cuối kì 2 Tin học lớp 4 KNTT có đáp án

Đề thi cuối kì 2 Tin học lớp 4 KNTT có đáp án ( Đề 4 )

  • 106 lượt thi

  • 11 câu hỏi

  • 45 phút

Danh sách câu hỏi

Câu 2:

Chức năng của lệnh này sẽ là gì?

Chức năng của lệnh này sẽ là gì? (ảnh 1)
Xem đáp án

C. Thay đổi X bằng ....


Câu 3:

Trong Scratch, làm thế nào để lặp lại một hành động một số lần nhất định?

Xem đáp án

A. Sử dụng lệnh "Repeat".


Câu 5:

Trong Scratch, làm thế nào để dừng một chương trình đang chạy?

Xem đáp án

B. Sử dụng lệnh "Stop".


Câu 6:

 Làm cách nào để xóa tất cả các bản sao mới tạo?

 Làm cách nào để xóa tất cả các bản sao mới tạo? (ảnh 1)
Xem đáp án
B. Sử dụng lệnh  Media VietJack

Câu 8:

Điều gì sẽ xảy ra khi nhấp vào cờ xanh?

Điều gì sẽ xảy ra khi nhấp vào cờ xanh? (ảnh 1)
Xem đáp án

D. Nếu quả bóng chạm vào mái chèo, quả bóng sẽ bắt đầu phát ra âm thanh mãi mãi.


Câu 9:

Em hãy miêu tả sự khác biệt giữa khối lệnh "Move" và khối lệnh "Glide" trong Scratch.

Xem đáp án

- Khối lệnh "Move": Dùng để di chuyển nhân vật hoặc đối tượng từ vị trí hiện tại đến vị trí mới một cách trực tiếp, mà không có sự thay đổi tốc độ.

- Khối lệnh "Glide": Cũng di chuyển nhân vật hoặc đối tượng từ vị trí hiện tại đến vị trí mới, nhưng với sự chuyển động mượt mà hơn, có thể cài đặt tốc độ di chuyển.


Câu 10:

Em hãy giải thích ý nghĩa của khối lệnh "If-Else" và cách nó được sử dụng trong lập trình Scratch.

Xem đáp án

Khối lệnh "If-Else" được sử dụng để kiểm tra một điều kiện. Nếu điều kiện đúng, khối lệnh trong phần "if" sẽ được thực hiện. Nếu điều kiện sai, các khối lệnh trong phần "else" sẽ được thực hiện.


Câu 11:

Trình bày cách tạo một trò chơi đơn giản trong Scratch và các bước cần thiết để thực hiện điều đó.

Xem đáp án

Để tạo một trò chơi đơn giản trong Scratch:

1. Xác định ý tưởng cho trò chơi.

2. Thiết kế các đối tượng và hình ảnh cho trò chơi.

3. Sử dụng các khối lệnh như "When Green Flag Clicked", "Forever", và các khối điều khiển khác để lập trình các hành động của các đối tượng.

4. Kiểm tra và chỉnh sửa trò chơi để đảm bảo nó hoạt động đúng như mong muốn.


Bắt đầu thi ngay