Chủ nhật, 22/12/2024
IMG-LOGO
Trang chủ Lớp 6 Tin học Trắc nghiệm Tin 6 Bài 17. Chương trình máy tính có đáp án

Trắc nghiệm Tin 6 Bài 17. Chương trình máy tính có đáp án

Trắc nghiệm Tin 6 Bài 17. Chương trình máy tính có đáp án

  • 350 lượt thi

  • 30 câu hỏi

  • 30 phút

Danh sách câu hỏi

Câu 1:

Chương trình máy tính là:
Xem đáp án

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: B

Chương trình máy tính là: Một tập hợp các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình, thể hiện theo các bước của thuật toán để máy tính "hiểu" và thực hiện.


Câu 2:

Con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua:

Xem đáp án

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: C

Con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua: Các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình.


Câu 3:

Chương trình máy tính được tạo ra gồm những bước nào?
Xem đáp án

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: C

Chương trình máy tính được tạo ra gồm những bước sau: Nhận dữ liệu đầu vào, thực hiện các bước xử lí, đưa ra kết quả.


Câu 4:

Ngôn ngữ nào dưới đây không phải là ngôn ngữ lập trình?

Xem đáp án

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: C

Ngôn ngữ nào dưới đây không phải là ngôn ngữ lập trình: Tiếng Pháp.


Câu 5:

Để viết chương trình cho máy tính, người lập trình sử dụng loại ngôn ngữ nào?

Xem đáp án

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: D

Để viết chương trình cho máy tính, người lập trình sử dụng loại ngôn ngữ lập trình.


Câu 6:

Con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc như thế nào?

Xem đáp án

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: B

Con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua các lệnh.


Câu 7:

Trong các tên sau đây, đâu là tên của một ngôn ngữ lập trình?

Xem đáp án

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: D

Scratch là ngôn ngữ lập trình trực quan em đã được học ở Tiểu học.


Câu 8:

Điều nào sau đây mà một chương trình máy tính không thể làm được?

Xem đáp án

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: B

Điều mà một chương trình máy tính không thể làm được: Giúp chấm dứt bạo lực học đường.


Câu 9:

Sau khi nhập dữ liệu vào, làm thế nào để máy tính biết cách xử lí?
Xem đáp án

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: D

Sau khi nhập dữ liệu vào, để máy tính biết cách xử lí ta làm như sau: Thực hiện các lệnh của chương trình theo đúng thứ tự.


Câu 10:

Phát biểu nào sau đây là đúng:

Xem đáp án

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: B

Phát biểu sau đây là đúng: Chương trình máy tính là tập hợp các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình.


Câu 11:

Phát biểu nào sâu đây không đúng?

Xem đáp án

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: C

Phát biểu sâu đây không đúng: Chương trình máy tính là một tập hợp các lệnh viết bằng hai bit 0 và 1.


Câu 12:

Phát biểu nào sau đây đúng?

Xem đáp án

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: D

Phát biểu đúng: Có thể dùng nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau để thể hiện một thuật toán.


Câu 13:

Trong Scratch, câu lệnh ở hình dưới đây thể hiện cấu trúc điều khiển nào?

Media VietJack

Xem đáp án

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: B

Trong Scratch, câu lệnh ở hình trên thể hiện cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu.


Câu 14:

Lệnh trong Hình dưới đây là lệnh lặp thực hiện cho nhân vật, nhân vật sẽ dừng lại khi nào?
Media VietJack
Xem đáp án

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: D

 Lệnh trong hình trên, lệnh lặp thực hiện cho nhân vật, nhân vật sẽ dừng lại khi nhân vật dừng lại khi tọa độ x lớn hơn 200.


Câu 15:

Cho chương trình Scratch sau đây:

Media VietJack

Điều gì xảy ra khi chú mèo di chuyển đến cạnh của sân khấu?

Xem đáp án

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: A

Khi chú mèo di chuyển đến cạnh của sân khấu thì chú mèo dừng lại.


Câu 16:

Ngôn ngữ được dùng để tạo ra chương trình chỉ dẫn cho máy tính hiểu cách thực hiện công việc gọi là?

Xem đáp án
Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: A

Ngôn ngữ được dùng để tạo ra chương trình chỉ dẫn cho máy tính hiểu cách thực hiện công việc gọi là ngôn ngữ lập trình.


Câu 17:

Chương trình Scratch ở hình sau thực hiện công việc gì?

Media VietJack

Xem đáp án

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: C

Chương trình Scratch ở hình trên thực hiện công việc sau: Phát âm thanh "Meow" ba lần, mỗi lần cách nhau 1 giây.


Câu 18:

Chương trình sau thực hiện công việc gì?

Media VietJack

Xem đáp án

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: C

Chương trình trên thực hiện phép tính.


Câu 19:

Chương trình nhận đầu vào là gì?

Media VietJack

Xem đáp án

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: B

Chương trình nhận đầu vào là giá trị của a, b, c.


Câu 20:

Chương trình thực hiện phép toán gì trên dữ liệu đầu vào?

Xem đáp án

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: D

Chương trình thực hiện phép toán: \(a + b + \frac{c}{3}\)


Câu 21:

Những chỉ dẫn bằng ngôn ngữ tự nhiên hay sơ đồ khối, máy tính:

Xem đáp án

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: A

Những chỉ dẫn bằng ngôn ngữ tự nhiên hay sơ đồ khối, máy tính không hiểu được.


Câu 22:

Chương trình là gì?

Xem đáp án

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: B

Chương trình là gì tập hợp các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình nào đó, chỉ dẫn theo từng bước của thuật toán để máy tính thức hiện được.


Câu 23:

Điền vào chỗ chấm (xử lý, đầu vào, kết quả)

“Chương trình dựa trên các dữ liệu …. (1) …, tiến hành các bước …. (2) …. Để trả lại …. (3) … đầu ra”.

Xem đáp án

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: C

“Chương trình dựa trên các dữ liệu (đầu vào) tiến hành các bước (Xử lý) để trả lại (Kết quả) đầu ra”.


Câu 26:

Tìm các câu sai?
Xem đáp án

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: B

Câu sai là: Máy tính có thể thực hiện các lệnh trong chương trình theo thứ tự tùy ý. Vì máy tính thực hiện từng lệnh trong chương trình.


Câu 27:

Con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc như thế nào?

Xem đáp án

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: B

Con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua các lệnh.


Câu 28:

Trong Scratch, khối lệnh sau là:

Media VietJack

Xem đáp án

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: B

Khối lệnh trên là cấu trúc rẽ nhánh dạng đầy đủ.


Câu 29:

Chương trình là …. thuật toán để máy tính hiểu và thực hiện được.

Từ còn thiếu là:

Xem đáp án

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: A

Chương trình là mô tả thuật toán để máy tính hiểu và thực hiện được.


Câu 30:

Đâu là ngôn ngữ lập trình trực quan?

Xem đáp án

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: C

Scratch là ngôn ngữ lập trình trực quan.


Bắt đầu thi ngay


Có thể bạn quan tâm


Các bài thi hot trong chương