Giải SGK Tin 5 Kết nối tri thức Bài 11. Cấu trúc lặp có đáp án
-
78 lượt thi
-
6 câu hỏi
-
60 phút
Danh sách câu hỏi
Câu 1:
Trong môn Giáo dục thể chất 4, em đã làm quen với các bài tập rèn luyện kĩ năng bật, nhảy, trong đó em cần thực hiện lặp lại các động tác. Chẳng hạn, bài tập nhảy đập bóng (Hình 76) yêu cầu thực hiện lặp lại 20 lần động tác nhảy với tay đập bóng.
Em hãy kể thêm một số việc khác mà em thực hiện lặp lại nhiều lần.
Một số việc khác mà em thực hiện lặp lại nhiều lần đọc sác, tập thể dục, học bài, giúp bố mẹ lau dọn, …
Câu 2:
Trong Nhiệm vụ 2 của Bài 10, em đã tạo chương trình điều khiển nhân vật mèo di chuyển trên sân khấu và thay đổi động tác (Hình 74). Trong chương trình đó, khối lệnh nào được lặp lại và lặp lại bao nhiêu lần? Có cách nào để chương trình ngắn gọn hơn không?
- Trong chương trình đó, khối lệnhđược lặp lại và lặp lại 3 lần
- Có cách để chương trình ngắn gọn hơn, đó là dùng lệnh
Câu 3:
Em hãy chỉ ra lệnh lặp ở Hình 77b, biết rằng lệnh lặp chứa khối lệnh được lặp lại.
Lệnh lặp ở Hình 77b là:
Lệnh này chứa các lệnh
Câu 4:
Để điều khiển nhân vật lặp lại một việc 10 lần, em sử dụng lệnh nào sau đây?
A. Lệnh lặp với số lần biết trước.
B. Lệnh lặp liên tục.
C. Lệnh lặp có điều kiện.
Đáp án đúng là: A
Câu 5:
Em hãy ghép mỗi khối lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa ở cột bên phải cho phù hợp.
1 - b
2 - c
3 - a
Câu 6:
Hãy mô tả các bước thực hiện của chương trình có một chú cá bơi liên tục trong bể, khi cá chạm cạnh bể thì bật lại. Khi tạo chương trình em sẽ sử dụng lệnh lặp nào?
- Các bước thực hiện của chương trình:
+ Chú cá bơi liên tục trong bể
+ Lặp lại hành động bơi cho đến khi nào chạm cạnh bể thì bật lại
- Khi tạo chương trình em sẽ sử dụng lệnh lặp có điều kiện