Thứ sáu, 03/05/2024
IMG-LOGO
Trang chủ Lớp 5 Tin học Giải SGK Tin 5 Kết nối tri thức Bài 13. Cấu trúc rẽ nhánh có đáp án

Giải SGK Tin 5 Kết nối tri thức Bài 13. Cấu trúc rẽ nhánh có đáp án

Giải SGK Tin 5 Kết nối tri thức Bài 13. Cấu trúc rẽ nhánh có đáp án

  • 19 lượt thi

  • 7 câu hỏi

  • 60 phút

Danh sách câu hỏi

Câu 4:

Hãy sử dụng cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ và điều kiện “đèn tín hiệu cho người đi bộ màu đỏ” để mô tả hoạt động qua đường của người đi bộ.

Xem đáp án

Nếu đèn tín hiệu cho người đi bộ màu đỏ thì người đi bộ dừng lại, nếu không thì người đi bộ được phép qua đường.


Câu 5:

Đoạn chương trình nào sau đây có cấu trúc rẽ nhánh?

Đoạn chương trình nào sau đây có cấu trúc rẽ nhánh? (ảnh 1)
Xem đáp án

Đáp án đúng là: B

Khối lệnh B có câu lệnh nếu.


Câu 6:

Khối lệnh nào sau đây điều khiển nhân vật hành động theo mô tả trong Hoạt động 2?

Khối lệnh nào sau đây điều khiển nhân vật hành động theo mô tả trong Hoạt động 2? (ảnh 1)
Xem đáp án

Đáp án đúng là: C

Nếu đang chạm vào con trỏ chuột thì thay đổi hiệu ứng màu một lượng là 3, tức là chuột đổi màu, nếu không thì bỏ hiệu ứng đồ họa, chuột quay về trạng thái ban đầu.


Câu 7:

Hãy viết chương trình mèo đổi màu như ý tưởng được mô tả trong Hoạt động 2: Nhân vật mèo thực hiện lặp liên tục “nếu chạm con trỏ chuột thì đổi màu nếu không thì trở về màu ban đầu”. Lưu chương trình với tên tệp MeoTroVeMauVang.

Xem đáp án

- Kích hoạt chương trình Scratch

- Tạo khối lệnh như sau:

 

Hãy viết chương trình mèo đổi màu như ý tưởng được mô tả trong Hoạt động 2: Nhân vật mèo thực hiện lặp liên t (ảnh 1)

 

Khối lệnh gồm vòng lặp vô hạn và cấu trúc rẽ nhánh

- Kiểm tra và chạy thử lại

- Lưu chương trình với tên tệp MeoTroVeMauVang

Bắt đầu thi ngay