Thứ sáu, 22/11/2024
IMG-LOGO
Trang chủ Lớp 5 Tin học Giải SGK Tin 5 Kết nối tri thức Bài 16. Từ kịch bản đến chương trình có đáp án

Giải SGK Tin 5 Kết nối tri thức Bài 16. Từ kịch bản đến chương trình có đáp án

Giải SGK Tin 5 Kết nối tri thức Bài 16. Từ kịch bản đến chương trình có đáp án

  • 45 lượt thi

  • 6 câu hỏi

  • 60 phút

Danh sách câu hỏi

Câu 4:

Kịch bản chương trình được viết để trả lời những câu hỏi nào sau đây?

Xem đáp án

Đáp án đúng là: A, B, C

Kịch bản chương trình được viết để mô tả các công việc mà chương trình thực hiện


Câu 5:

Em hãy cho biết tại sao cần phải chạy thử chương trình.

Xem đáp án

Sau khi tạo chương trình, em cần chạy thử, quan sát kết quả và chỉnh sửa để chương trình thực hiện đúng yêu cầu.


Câu 6:

Em hãy tạo chương trình thực hiện kịch bản “Mèo bắt bóng”, trong đó chương trình cho nhân vật mèo như Hình 103. Hãy chạy thử chương trình để thực hiện các công việc như yêu cầu trong Nhiệm vụ 2.

Em hãy tạo chương trình thực hiện kịch bản “Mèo bắt bóng”, trong đó chương trình cho nhân vật mèo như Hình 103. (ảnh 1)

Gợi ý:

Quan sát giá trị của biến Điểm khi bắt đầu mỗi lần chạy chương trình.

Lưu ý:

Em có thể tạo chương trình thực hiện kịch bản “Mèo bắt bóng”, trong đó chương trình cho nhân vật mèo ở Hình 103, theo cách sau:

1. Mở tệp MeoBatBong.

2. Chọn lệnh Lưu về máy tính trong bảng chọn Tệp tin để lưu tệp với tên khác, ví dụ: MeoBatBong1.

3. Chọn nhân vật mèo, chỉnh sửa để được chương trình như Hình 103.

Xem đáp án

1. Mở tệp MeoBatBong.

2. Chọn lệnh Lưu về máy tính trong bảng chọn Tệp tin để lưu tệp với tên khác, ví dụ: MeoBatBong1.

3. Chọn nhân vật mèo, chỉnh sửa để được chương trình như Hình 103

Em hãy tạo chương trình thực hiện kịch bản “Mèo bắt bóng”, trong đó chương trình cho nhân vật mèo như Hình 103. (ảnh 2)

4. Khối lệnh cho nhân vật Beachball vẫn giữ nguyên

Em hãy tạo chương trình thực hiện kịch bản “Mèo bắt bóng”, trong đó chương trình cho nhân vật mèo như Hình 103. (ảnh 3)

 

5. Chạy thử chương trình

- Bước 1: Nhảy nút lệnh  để chạy chương trình, di chuyển liên tục con trỏ chuột đuổi theo bóng và quan sát kết quả để thấy điểm số tăng lên khi mèo chạm bóng.

- Bước 2: Nhảy nút  để dừng chương trình.

- Bước 3: Chạy lại chương trình nhiều lần để đảm bảo thực hiện đủ các yêu cầu của nhiệm vụ.

Em thu được kết quả tương tự như sau:

Em hãy tạo chương trình thực hiện kịch bản “Mèo bắt bóng”, trong đó chương trình cho nhân vật mèo như Hình 103. (ảnh 4)

 


Bắt đầu thi ngay