Trắc nghiệm Bài 1. Nhóm nghề thiết kế và lập trình có đáp án
-
286 lượt thi
-
15 câu hỏi
-
30 phút
Danh sách câu hỏi
Câu 1:
Nghề thiết kế lập trình được giới trẻ yêu thích vì:
Đáp án đúng là: D
Nghề thiết kế lập trình được giới trẻ yêu thích vì: Môi trường làm việc chuyên nghiệp, có thể đam mê sáng tạo những sản phẩm phần mềm, công cụ phục vụ đời sống hiện đại và được thử thách mình trong thế giới thực và ảo của máy tính và mạng Internet. Chỉ cần vận dụng kiến thức được đào tạo, với khả năng sáng tạo, cần cù, nhiều bạn trẻ tốt nghiệp dễ dàng tìm được việc làm tốt và phù hợp, thu nhập cao.
Câu 2:
Định hướng nghề dựa trên:
Đáp án đúng là: A
Định hướng nghề dựa trên: Khả năng, sở thích, nguyện vọng của bản thân kết hợp với đặc điểm nghành nghề.
Câu 3:
Nhóm nghề thiết kế và lập trình sẽ làm ở đâu?
Đáp án đúng là: D
Nhóm nghề thiết kế và lập trình có rất nhiều lựa chọn, có thể làm việc cho bất kì cơ nào nào thuộc khối cơ quan nhà nước, khối doanh nghiệp tư nhân hoặc làm cho các công ty chuyên về IT.
Câu 4:
Khẳng định nào sau đây là sai?
Đáp án đúng là: D
Nhóm nghề thiết kế và lập trình có rất nhiều lựa chọn, có thể làm việc cho bất kì cơ nào nào thuộc khối cơ quan nhà nước, khối doanh nghiệp tư nhân hoặc làm cho các công ty chuyên về IT.
Câu 5:
Những trường đại học nào có khoa công nghệ thông tin:
Đáp án đúng là: D
Hầu hết các trương đại học đều có khoa công nghệ thông tin, nhất là các trường đại học lớn.
Câu 6:
Người theo nghành thiết kế và lập trình có những đặc điểm:
Đáp án đúng là: D
Người theo nghành thiết kế và lập trình có những đặc điểm:
- Kiên trì, đam mê.
- Tư duy logic và chính xác.
- Khả năng tự học, sáng tạo, khả năng đọc hiểu tiếng anh.
Câu 7:
Sinh viên nghành công nghệ thông tin có thể làm việc ở các vị trí:
Đáp án đúng là: D
Sinh viên nghành công nghệ thông tin có thể làm việc ở các vị trí:
- Lập trình viên.
- Cán bộ nghiên cứu, giảng dạy về công nghệ công tin.
-Kiểm thử viên phần mềm.
Câu 8:
Công đoạn thiết kế phần mềm là:
Đáp án đúng là: C
Công đoạn thiết kế phần mềm là: Chuyển các yêu cầu về phần mềm thành bản thiết kế phần mềm.
Câu 9:
Công đoạn “phân tích hệ thống” là:
Đáp án đúng là: A
Công đoạn phân tích hệ thống là: Phân tích nhu cầu của cộng đồng cần phục vụ, xác định vai trò của phần mềm, xác định thông tin đầu vào, đầu ra của hệ thống phần mềm cần xây dựng.
Câu 10:
Công đoạn “lập trình” là:
Đáp án đúng là: B
Công đoạn lập trình là: Chuyển những mô tả ở bản thiết kế thành các lệnh thực hiện được trên máy tính để máy tính “hiểu” và “thực hiện” đúng theo thiết kế.
Câu 11:
Công đoạn “kiểm thử phần mềm” là:
Đáp án đúng là: D
Công kiểm thử phần mềm là: Thực hiện các bước thử nghiệm sản phẩm xem có khiếm khuyết gì không để khắc phục kịp thời trước khi phần mềm đến tay người sử dụng.
Câu 12:
Tình huống nào sau đây cần có nguồn nhân lực phát triển phần mềm?
Đáp án đúng là: A
Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn áp dụng công nghệ số để phục vụ quản lí, sản xuất hay kinh doanh, do vậy xuất hiện yêu cầu phát triển phần mềm.
Câu 13:
Để trở thành một lập trình viên, em cần chuẩn bị những kiến thức, kĩ năng gì?
Đáp án đúng là: D
Để trở thành một lập trình viên, em cần chuẩn bị những kiến thức, kĩ năng:
- Biết cách tự học.
- Học tiếng Anh chuyên ngành.
- Học và nâng cao kĩ thuật chuyên môn
Câu 14:
Đặc điểm lao động của nhóm nghề thiết kế và lập trình:
D. Người lao động không cần phải biết tiếng anh.
Đáp án đúng là: C
Đặc điểm lao động của nhóm nghề thiết kế và lập trình:
- Người lao động có nhiều lựa chọn việc làm.
- Người lao động có thể làm việc với máy tính, tại văn phòng công ty hoặc làm việc độc lập tại nhà.
Câu 15:
Theo em nghề thiết kế và lập trình trò chơi là:
Đáp án đúng là: A
Nghề thiết kế và lập trình trò chơi là: Lập trình các trò chơi hay còn gọi là lập trình games.